CHIA SẺ

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

VÌ SAO CÂY LONG NÃO ĐƯỢC GỌI LÀ CÂY THANH LỌC KHÔNG KHÍ

Với tình hình không khí có khả năng bị ô nhiễm như hiện nay đặc biệt không khí tại các khu đô thị, thành phố lớn ngày càng bị đe họa. Những nhà nguyên cứu môi trường khuyến khích quy hoạch đất trồng cây đặc biệt là giống Cây Long Não. Loài Cây Bóng Mát, Cây Công Trình được cho là có khả năng thanh lọc không khí. Một biện pháp tiện cả đôi đường, vừa có bóng mát vừa được hưởng không khí trong lành.



Cây Long Não

Cây Long Não là cây gì?

Long Não hay còn gọi là cây Dã Hương được du nhập từ Mỹ về Việt Nam. Cây có tốc độ sinh trưởng chậm, tương đối ưa sáng, ưa khí hậu ấm và ẩm vì vậy khi du nhập vào Việt nam cây dễ dàng thích nghi với khí hậu của nhiều vùng miền.

Cây mọc tốt trên đất sét pha tầng dày, không sống được trên đất mặn, đất trũng hoặc khô hạn. Trong điều kiện thích hợp, cây Long Não có thể tái sinh từ hạt hoặc chồi tốt. Cây có tán rộng, lá xanh tốt quanh năm vì thế cây thích hợp trồng làm cây bóng mát.


Long Não hay còn gọi là Cây Dã Hương

Long Não chịu lạnh giỏi nhưng chịu sương muối và chịu gió kém hơn. Nhưng những Cây Long Não trưởng thành vẫn vững vàng vượt qua bao biến động của thời gian để tới nay vẫn sum suê, rợp mát.

Cây Long Não có khả năng thanh lọc không khí thật không?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học khẳng định Lá Cây Long não có khả năng hấp thụ các ion kim loại nặng (như chì) làm sạch môi trường. Chúng giúp tạo ra môi trường ôzôn rất mạnh. Do đó, khi đứng ở dưới những cây này, người ta sẽ cảm thấy dễ thở, cơ thể thoải mái và thư thái. Lá cây long não có thể khai thác quanh năm là nguồn nguyên liệu giàu camphor, linalol và cineol.



Cây Long Não có khả năng thanh lọc không khí

Đặc biệt, Hoa của Long não đẹp và có mùi thơm, mùi hương của gỗ Long Não khử được mùi ẩm mốc, xua đuổi ruồi muỗi. Lá Long Não có thể nấu nước xông chữa cảm. Gỗ Long Não khá bền và lại chứa tinh dầu nên chống mối mọt rất tốt.

Không những là cây cảnh đẹp, mang lại bóng mát và không khí trong lành cho con người, Cây Long Não còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh và có những giá trị vật chất khác. Chọn Cây Long não cho những công trình là điều sáng suốt hơn cả.