CHIA SẺ

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

CÂY LONG NÃO CÓ CÔNG DỤNG GÌ TRONG ĐỜI SỐNG ?

Cây Long Não có nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc tạo bóng mát và không khí trong lành, Long Não còn được trồng để lấy tinh dầu.

Cây Long Não có tán rộng, lá xanh tốt quanh năm. Nó được trồng cây ven đường lấy bóng mát và trồng thành rừng phòng hộ. Cây Long Não được ưa trồng ở các con đường vì lá của chúng có khả năng hấp thụ các ion kim loại nặng làm sạch môi trường. Chúng giúp tạo ra môi trường ôzôn rất mạnh. Do đó, khi đứng ở dưới những cây này, người ta sẽ cảm thấy dễ thở, cơ thể thoải mái và thư thái.


Cây Long Não 

Ngoài ra, các loại gỗ, rễ, cành non của cây Long Não được chưng cất bằng hơi nước để thu được tinh dầu. Bằng việc chưng cất phân đoạn tinh dầu thô người ta thu được các thành phần khác nhau, được sử dụng trong kỹ thuật (“tinh dầu long não đỏ”, chứa safrol), y tế (long não y tế), ướp thơm (“tinh dầu long não trắng”).

Bên cạnh đó, trong dân gian người ta sử dụng Cây Long Não để hỗ trợ điều trị các bệnh như: khư phong thấp, thông kinh lạc, chỉ thống tiêu thực, làm long đờm, lợi trung tiện, chống đầy hơi, làm ra mồ hôi, trừ lỵ…

Đặc biệt, mùi hương của Long Não còn có thể khử mùi ẩm mốc, xua đuổi ruồi muỗi. Lá Long Não có thể nấu nước xông chữa cảm. Gỗ Long Não khá bền và lại chứa tinh dầu nên chống mối mọt rất tốt. Tủ đựng quần áo mà làm bằng gỗ Long Não thì côn trùng luôn tránh xa.