CHIA SẺ

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI TRỒNG CÂY ĐỂ LẤY DẦU LONG NÃO

Trong nhiều loại tinh dầu dùng để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhau thì tinh dầu Long Não nguyên chất được đánh giá cao hơn cả. Đặc biệt, dùng trong hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, gây tê và khử trùng cục bộ, làm tan vết bầm tím… Với khả năng hấp thụ qua da cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả, tinh dầu Long Não là sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiết yếu và ưa thích của rất nhiều người.


Trồng Cây Long Não chỉ với mục đích lấy dầu Long Não

Cũng chính vì những công dụng tuyệt vời này của tinh dầu Long Não mà nhiều người trồng Cây Long Não chỉ với mục đích lấy dầu Long Não

Lượng tinh dầu trên Cây Long Não

Gỗ của Cây Long Não trưởng thành có chứa 4,4% tinh dầu. Thành phần chủ yếu của tinh dầu là camphor (64,1%), ngoài ra còn có cineol, terpineol, safrol, nerolidol. Hàm lượng tinh dầu trong gỗ giảm dần từ gốc lên ngọn.

Lá Long Não có chứa 1,3% tinh dầu, trong đó camphor chiếm 81,5%, ngoài ra cineol (4,9%). Trong công nghiệp khi Chất Long Não, thường thu được phần đặc (Long Não) và phần lỏng (tinh dầu Long Não). DĐVN III quy định hàm lượng camphor trong tinh dầu long não không dưới 35%.


Lượng tinh dầu trên Cây Long Não

Rễ của Cây Long Não cũng có chứa tinh dầu vì thế khi chưng cất tinh dầu, người ta thường chặt nhỏ thân, rễ, lá của loài cây này đem cất với nước sẽ được Long Não tinh thể và tinh dầu. Tùy theo tuổi cây, hàm lượng tinh dầu và Long Não tinh thể thay đổi.

Công năng của tinh dầu Long Não

Tinh dầu Long Não có nhiều tác dụng, dùng trong hỗ trợ chữa khỏi phong thấp, thông kinh lạc, chỉ thống tiêu thực, làm long đờm, lợi trung tiện, chống đầy hơi, làm ra mồ hôi, trừ lỵ. Dầu từ Gỗ Long Não có tác dụng tiêu viêm, giải độc.

Tinh dầu Long Não nguyên chất dễ dàng hấp thụ qua da và tạo ra cảm giác mát dịu, hương thoảng nhẹ nhàng, có thể sử dụng như một chất gây tê và khử trùng nhẹ cục bộ. Sử dụng làm dầu xoa bóp trong trường hợp bị chấn thương, đau nhức cơ, đau bụng, khó chịu…


Công năng của tinh dầu Long Não

Tinh dầu Long Não nguyên chất còn kích thích hoạt động của thần kinh, cơ tim, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp nói chung. Làm ấm cơ thể, Giảm đau nhức, mỏi cơ, làm tan vết bầm tím hiệu quả, có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi, nhưng sử dụng cho trẻ em nên pha loãng với dầu nền. Hoặc dùng để xông hơi tạo mùi hương. Long Não cũng được sử dụng như là một loại hương liệu trong các loại đồ ngọt ở Ấn Độ và châu Âu.

Hiện nay, thương lái có nhu cầu mua gỗ, rễ, lá long não để chưng cất tinh dầu Long Não với giá khá cao vì thế mà nhiều bà con nhà vườn trồng Long Não chỉ để cung cấp nguyên liệu cho việc tạo tinh dầu.